AV Comm Thailand



 

 

งานนิทรรศการ AVL+M 2015

 

บริษัท IMPACT EXHIBTION MANAGEMENT Co., Ltd

                
ได้จัดงาน AVL+M ขึ้นที่ IMPACT Exhibition Center ฮอลล์ 4 ระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2558 โดยบอกว่าเป็นงานนิทรรศการเกี่ยวกับ
Pro Audio
Visual
Lighting
Music
ความจริงอิมแพคฯ เคยจัดงานแบบเดียวกันนี้เมื่อหลายปีก่อน แต่ผู้ร่วมออกงานไม่แฮบปี้ เลยขาดหายไป แต่เมื่อราวๆ 2ปีก่อน ผู้จัดงานจากประเทศสิงค์โปร์ได้มาจัดงานนี้และสามารถหาผู้มาออกงานได้จากหลายประเทศพอสมควร รวมทั้งผู้ค้ารายใหญ่ๆของไทย และมีผู้ชมมากกว่าครั้งนี้

      



บูธ GLOSHINE แสดงจอ LED ขนาดใหญ่ทั้งแบบกลางแจ้งและภายในอาคาร

      บอกตรงๆงานนี้ค่อนข้างจะเน้นไปทางระบบเสียงภาพและแสงที่ใช้บนเวที และเป้าหมายหลักน่าจะเป็นผู้ให้เช่าอุปกรณ์ระบบเสียงบนเวที ระบบแสงทั้งสำหรับเวทีและดิสโกเธคมาชมงานเสียมากกว่า ส่วนระบบภาพก็จะเป็นจอภาพ LED ขนาดใหญ่

      


       งานนี้ไม่เห็นผู้ค้าระบบเสียงระดับ Pro Audio ของไทยมาออกงาน คงมี Acoustic & Lighting จากประเทศมาเลเซีย แต่มีสาขาอยู่ในไทย และ Pioneer ที่โชว์ค่อนข้างใหญ่ และอีกรายที่เป็นของคนไทย ที่ขายระบบประชุมทางโทรศัพท์ และก็อีกรายที่ทำ Digital Signage และ video wall แต่พูดกับผมแบบไม่ต้อนรับ คือผมขอแคตตาล็อกจากเขา เลยโดนถามกลับว่าจะยืนดูในบูธของเขาหรือเปล่า พูดแบบนี้ผมไม่ตอบ ก็ได้แต่เดินออกมา

       ระบบเสียงของจีนก็ไม่ใช่เกรด A ส่วนใหญ่อยู่ในระดับอย่างที่เราชอบพูดว่าระดับบ้านหม้อ
สินค้าที่น่าสนใจสำหรับผมก็มีจอภาพ LED ของจีนที่ดูแล้วน่าจะเบามาก เหมาะกับงานเช่า รวมทั้งโครงยึดก็คงไม่จำเป็นต้องแข็งแกร่งเท่ากับรุ่นที่หนัก เผอิญ เขาไม่มีแคตตาล็อกแจก และตัวที่โชว์อยู่นั้นแม้จะมีขนาดย่อมๆ แต่ก็มีคนจองซื้อไปแล้ว

       ผมถามเขานิดๆหน่อยๆ ว่าเป็นแบบกลางแจ้งหรือในร่ม ใช้ LED (ฝรั่งเขาไม่ถือว่า LED เป็นหลอด เพราะเป็น diode) และถามอีกว่าใช้ LED ของใคร เขาตอบว่า ยี่ห้ออะไรผมจำไม่ได้ จำได้คำเดียวว่า “STAR” ของจีนซึ่งระยะหลัง หลายโรงงานในจีนนิยมใช้ LED ยี่ห้อนี้ และต้องเป็น Chip ของไต้หวัน เขาว่าของจีนเดียวนี้ดีแล้วและราคาก็ถูก ไม่ต้องใช่ Nichia ของญี่ปุ่นและ CREE ของอเมริกา



บูธ EPSON โชว์ภาพจอกว้างโดยใช้โปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่
2 เครื่องฉายไคว่กันและใช้ซอฟแวร์ของคนไทยเชื่อมภาพั้งสองไม่ให้เห็นตะเข็บ


       ที่ตกแต่งบูธสวยที่สุดก็เป็นของ EPSON เขาโชว์ภาพจอกว้างโค้ง แม้จะตอบคำถามของผมทะแม่งๆแต่ก็ให้การต้อนรับดี ส่วนอีกคนที่ดูแลด้าน Short Throw ก็ตอบคำถามแบบทะแม่งๆเหมือนกัน แต่ติดจะยโส ซึ่งผมว่าไม่น่าจะต้องทำอย่างนั้น

       ความจริงโปรเจคเตอร์ได้ หายไปจากงานเวทีโดยมีจอ LED เข้ามาแทนที่
ซึ่งได้เปรียบในด้านความสว่าง และไม่มีปัญหาด้านคนบังแสงจากโปรเจคเตอร์
สำหรับจำนวนผู้ชมนั้น ผมยังเห็นคนทยอยมาลงทะเบียนเข้าชมงานประปราย และตามบูธต่างๆก็ได้เห็นคนเข้าสอบถามบ้างเหมือนกัน ส่วนนักศึกษาระดับอาชีวะจะไปจับกลุ่มฟังการสาธิตเสียงกลางแจ้งที่ลานหลัง Hall 4

       เมื่อผมถามบูธ Acoustic & Lighting เขาบ่นว่าเงียบมากๆแต่ผมก็ยังเห็นสุภาพสตรีท่านหนึ่งเข้าไปสอบถามส่วนคนที่ผมพอรู้จักและ
พบในงานก็มีกลุ่ม ATC และก็มีเจ้าของบริษัท AV TECH เท่านั้น อ้อก็ยังได้เห็นลูกน้องเก่าของผมอีกคน
สำหรับผมนั้น ทราบงานจาก Impact Exhibtion ครั้งเดียวเมื่อปีที่แล้ว ส่วนเจ้าของ AV TECH บอกว่าพึ่งได้รับ e-mail จึงรีบมาในวันสุดท้าย ขณะที่เจ้าของบูธกำลังแพ็คของกัน
ผมก็หวังว่าครั้งต่อไป น่าจะปรับปรุงให้ดีให้คึกคัก มีการประชาสัมพันธ์กันมากกว่านี้

 
 


ไมโครโฟนไร้สายของจีนมาแสดงรายหลาย




สมาคมการค้าเครื่องเสียงและภาพไทย เหมือนมาผิดงานแถมไม่มีเจ้าหน้าที่ หรือเอกสารแจก

 


บูธของ Acoustic & Lighting ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าหลายแบนด์ แต่ที่โชว์มีเพียง RCF จากอิตาลี



บูธ GLOSHINE แสดงจอ LED ขนาดใหญ่ทั้งแบบกลางแจ้งและภายในอาคาร

 
 
 

 

 

ลงเมื่อวันที่ 14-8-2015

ข่าวอื่นๆ