AV Comm Thailand

 

 

Plasma Display Panel (PDP) กำลังขยายตัว

 

 
  • ไตรมาศที่ 2 ของ พ.ศ. 2553 สร้างสถิติการจำหน่ายจอภาพพลาสมา 5 ล้านชุด เพิ่มขึ้น 27 % เมื่อเทียบเดือนต่อเดือน หรือ 57% เมื่อเทียบปีต่อปี
  • ไตรมาศที่ 2 มีรายได้ 1.48 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบไตรมาศต่อไตรมาศ

  • การเติบโตของ PDP เป็นผลจากความต่างของราคาระหว่าง PDP กับ LCD

          เมื่อวันที่ 26 กรกฏาคม 2553 Display Bank สถาบันวิจัยการตลาด และที่ปรึกษาภาพ,แสดงแสงโซลา ประกาศว่า PDP ที่ถูกส่งออกในไตรมาศที่สองของ พ.ศ. 2553 ได้สร้างสถิติสูงสุดตลอดกาล

          ดูจาก Panasonic ซึ่งมียอดขายลดลงในไตรมาศที่หนึ่ง ซึ่งเป็นไตรมาศของบัญชีตามองค์การสินค้าคงคลัง และเป็นช่วงแนะนำสินค้าใหม่สำหรับงานนิทรรศการ Panasonic ได้ขายออกไปถึง 2ล้านชิ้นสำหรับไตรมาศที่สองของ ค.ศ. 2010 ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดฟื้นขึ้นจาก 40 %              Samsung SD ทำสถิติขายได้ 1.6 ล้านชิ้น และ LG Electronics จำหน่ายได้ 1.15 ล้านชิ้น CDC จำหน่ายได้น้อยกว่าเมื่อเทียบกับรายอื่น แต่ก็คาดว่าจะยังเติบโตต่อไปด้วยจอขนาด 42” รุ่นใหม่ที่วางตลาดในครึ่งหลังของ ค.ศ. 2010
          โรงงานที่มีฐานการผลิตในประเทศเกาหลีต้องผลิตเต็มพิกัดโดยคาดว่า PDP ในครึ่งปีหลังจะยังคงเติบโตขึ้นอีกเล็กน้อย แต่ถ้า Panasonic เพิ่มสัดส่วนการผลิตอย่างเอาจริงเอาจัง จะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดกว้างขึ้น
          Jung Hong ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์อาวุโสในกลุ่ม Display Research ชี้ให้เห็นถึงการบูมในปัจจุบันของธุระกิจ PDP มีเหตุผลจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นของโทรทัศน์ PDP รวมทั้งราคาที่ต่ำลงเมื่อเทียบกับ LCD ขณะที่ช่องว่างราคา LCD มีแนวโน้มลดลง ขึ้นอยู่กับ อุปสงค์ / อุปทาน และ สถานะช่องว่างเรื่องราคาที่ลดลง
Hong ยังคงชี้ให้เห็น ถ้าสภาวะยังคงดำเนินต่อไปเช่นนี้ยอดขาย PDP ใน ค.ศ. 2010 จะเกิน 16.2 ล้านชิ้นอย่างมากซึ่งจากเดิมคาดว่าจะมียอดขายถึง 19.0 ล้านชิ้น

          เกี่ยวกับ Display Bank Display Bank
          ถือเป็น global Authority ในการวิจัยตลาดและให้คำปรึกษาในส่วนของ Display และ Solar มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลี Display Bank ได้สร้างตำแหน่งอย่างแข็งแกร่งในฐานะผู้นำระดับโลกในการวิจัยอุตสาหกรรม Display และ Solar ด้วยการให้ผลวิเคราะห์อย่างรวดเร็วและแม่นยำ เพื่อให้ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเห็นสภาวะที่เป็นจริงในอนาคต

          Display Bank วิเคราะห์แนวโน้ม พัฒนาการตลาดทั่วเกาหลี ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ละสหรัฐอเมริกา มากว่า 10 ปีแล้ว

www.displaybank.com


 

 

ลงเมื่อวันที่ 29-9-2010



ข่าวอื่นๆ